Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

TRÍ KHẢI DẠI SƯ CỦA THIÊN THAI TÔNG VÀ CÁI KẾT ĐẮNG LÒNG


Dại Nhân: _ Này Tiểu Thiên, ngươi phải biết ngài “Chí Khởi” Đại Sư đã phân chia 45 năm giáo hóa của Phật thành năm thời kỳ thế này:
“Mười hai A Hàm, Phương Ðẳng tám,
Hai mươi hai năm nói Bát Nhã
Hoa Nghiêm đầu tiên ba bảy ngày
Pháp Hoa, Niết Bàn cộng tám năm”.
Tiểu Thiên: _ Thế à. Vì sao cần phải biết?
Dại Nhân: _ Vì buổi đầu tiên Phật thuyết kinh Hoa Nghiêm quá cao siêu, chỉ có hàng Bồ-tát mới hiểu nổi. Các Tỳ-kheo Thanh Văn như Xá-lợi-phất, Mục-kiền-liên, A-nan dự hội cứ như người mù câm điếc, chẳng hiểu gì cả. Cho nên sau đó Đức Thế Tôn mới giảng kinh thấp cho những kẻ căn cơ thấp kém như các ngươi chứ sao!
Tiểu Thiên: _ Đại sư ‘Chí Khởi’ căn cứ vào đâu để phân chia như vậy? Những ai tin lời nói khơi khơi của kẻ sống sau Phật cả ngàn năm, coi chừng còn tệ hơn người mù câm điếc.
Dại Nhân: _ Hừ, ngươi đi tìm Ngài mà hỏi các căn với cứ? Còn ta theo “Trung Quốc Phật Giáo” tập 3 của ngài Cao Quán Như viết rằng trong phẩm "Thế Chủ Diệu Trang Nghiêm" của kinh Hoa Nghiêm ghi rõ: sau khi đức Phật thành đạo dưới cội Bồ-đề, trong 37 ngày đầu tiên ấy, đức Phật đã nhập Hải Ấn đại định, hiện Đại Nhật Pháp thân (Vairocana: Tỳ-lô-xá-na) thuyết pháp cho các hàng Bồ-tát từ Sơ địa (Hoan hỷ địa) trở lên số nhiều như vi trần để vào bất thối chuyển…
Tiểu Thiên: _ Tôi hỏi ông: Nếu kinh Hoa Nghiêm thuyết trong 37 ngày đầu tiên, ngay sau khi Phật vừa thành đạo, lúc này năm anh em Kiều Trần Như còn chưa có, vậy tại sao trong hội Hoa Nghiêm lại có các Thanh Văn như Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, A Nan… dự hộiHoa Nghiêm lấy đâu ra các vị Thánh Tăng A-la-hán để cho các ông hùa nhau phỉ báng? Không những thế, trong tài liệu ông vừa nóicòn ghi rõ: trong hội Hoa Nghiêm thứ chín ở rừng Thệ Đà có tới sáu ngàn Tỳ-kheo Thanh Văn cùng Ngài Xá Lợi Phất phải nhờ thần lực của Phật để đi về phương Nam (?) Trời đất, Phật vừa mới chứng đạo 37 ngày, một Tỳ-kheo còn chưa có, lấy đâu ra sáu ngàn ông đệ tử Tiểu Thừa “có mắt như mù, có tai như điếc” chứ hả? Rõ ràng chỉ có kẻ bịa ra ngụy kinh Hoa Nghiêm và những ai tin nó mới thật sự điếc - câm - mù.
Chuyện bịa cứ như đùa được các tổ sư gốc Bà-la-môn vẽ bừa ra để bôi nhọ, xuyên tạc các Thánh Tăng của Đạo Phật, đến đứa con nít có trí khôn một chút cũng không tin nổi; vậy mà qua hàng ngàn năm đã có biết bao tổ sư, tu sĩ cứ “y tín bất y trí” những điều vớ vẩn ngụy trá điên khùng như thế. Thật đáng thương mà cũng đáng trách lắm thay!
Dại Nhân: _ Ơ… nhưng… vì hội Hoa Nghiêm quá cao siêu bất khả tư nghì, thời gian không gian chỉ như hạt cải đầu kim! Ngươi biết gì mà nói!
Tiểu Thiên: _ Những tên gián điệp đại bịp có biết phán như thế không để lường gạt những kẻ nhẹ dạ tin theo ngụy kinh của chúng? Giả sử, bây giờ có kẻ đưa ra cuốn “kinh” Nghiêm Hoa siêu thừa và cũng nói y như vậy để phủ định Đại Thừa và Hoa Nghiêm của các ông. Thế nhưng, vài trăm năm sau vẫn có kẻ tin theo và coi khinh Hoa Nghiêm cùng Đại Thừa giáo. Thử hỏi, những kẻ hậu sanh này có ngu muội không?
Dại Nhân: _ Có thể Hoa Nghiêm được Phật thuyết giảng lâu dài mãi tận sau này thì sao?
Tiểu Thiên: _ Nếu thế, tại sao trong kinh điển gốc Nikāya ghi chép đầy đủ tất cả các sự kiện lại không có một dòng nào nhắc đến “pháp hội” đặc biệt này? Thôi đi ông ơi, các ông và cả dại sư của các ông đã bị các luận sư gốc Bà-la-môn vẽ vời xí gạt mà không biết.
Chuyện “dấu đầu hở đuôi, dấu đuôi hở đầu” rành rành như thế mà còn khoe khoang, rêu rao hý luận, thực không biết xấu hổ là gì. Phật không thuyết mà bảo Phật thuyết, tội này được xếp vào phá hoà hợp Tăng cũng bị đoạ địa ngục vô gián đấy. Liệu chừng mà tin!!
TIỂU THIÊN TĂNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét