Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

KHAI TỬ BỤT THẤT A DI ĐÀ


Tại lễ khai mạc khóa “Bụt thất - Tịnh độ niệm A Di Đà”, các em thiếu niên trong nhóm Gia Đình Phật Tử được giao nhiệm vụ phụ trách văn nghệ giúp vui. Đặc biệt, trong phần đầu chương trình, có vở kịch “Đồng Lõa” do chính các em tự biên tự diễn.
Trên sân khấu, một em đóng vai quan phủ đang vấn tội một em khác trong vai quan huyện bị bắt và truy cứu với tội danh “thiếu tinh thần trách nhiệm, tư lợi, gây hậu quả nghiêm trọng”.
Quan phủ hạch tội:
_ Này bị cáo, tại sao tất cả tù nhân, kể cả trọng án, trong huyện của ông đều được giải thoát về tư dinh của ông để được du hí thoải mái, sau khi họ chỉ cần niệm danh hiệu của ông mười lần? Đã thế những người dân lương thiện, nhưng không biết niệm tên ông, lại bị bỏ lờ không cứu, “sống chết mặc bay”? Ông hành xử theo công lý của luật pháp nào thế?
Bị cáo vẫn giữ giọng cao ngạo:
_ Thưa đại nhân, vì tôi phát đại nguyện noi theo gương Bụt A-di-đà. Nếu ngài khép tội tôi, vậy ai bắt tội A-di-đà?
Vị quan phủ nghiêm giọng:
_ Người làm sai, đã có pháp luật sửa trị theo đúng luật nhân quả công bằng. “Bụt” mà làm sai, bất chấp luật nhân quả, thì dứt khoát đó là Bụt giả, Bụt dỏm. Sao ông quá vô minh tin càn như thế?...
Bỗng nhiên ánh sáng, âm thanh trên sân khấu vụt tắt. Tất cả khán giả đứng dậy la ó, phản đối ban tổ chức và quay sang vỗ tay hoan hô quan phủ nhiệt tình. Mọi người chờ mãi không thấy màn kịch tiếp tục, bèn đồng loạt rủ nhau ra về, khiến cho vị trụ trì vừa tuyên bố khai mạc khoá “Bụt thất” lại phải lật đật tuyên bố bế mạc ngay tức thời.
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét