Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

LÝ DO PHẬT RA ĐỜI TRONG CHÁNH KINH VÀ TÀ KINH


Kinh Tăng Chi 4, Chương 10, VIII. Phẩm Ước Nguyện
(VI) (76) Không Thể Tăng Trưởng

"1. - Này các Tỷ-kheo, nếu BA PHÁP không có mặt ở đời, thời Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác không xuất hiện ở đời, và Pháp, Luật được Như Lai thuyết giảng không được nêu rõ ở đời. Thế nào là ba?

2. SANH, GIÀ và CHẾT. Này các Tỷ-kheo, nếu ba pháp này không hiện hữu ở đời, thời Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác không xuất hiện ở đời, và Pháp, Luật do Như Lai thuyết giảng không được nêu rõ ở đời.

Vì rằng, này các Tỷ-kheo, ba pháp này có mặt ở đời, do vậy Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác xuất hiện ở đời, do vậy, Pháp, Luật do Như Lai thuyết giảng được nêu rõ ở đời.

3. Này các Tỷ-kheo, không ĐOẠN TẬN BA PHÁP thời không có thể đoạn tận sanh, thời không có thể đoạn tận già, thời không có thể đoạn tận chết. Thế nào là ba?

4. Không đoạn tận THAM, không đoạn tận SÂN, không đoạn tận SI. Do không đoạn tận ba pháp này, không có thể đoạn tận sanh, không có thể đoạn tận già, không có thể đoạn tận chết…" <Hết trích>


Ý KIẾN CON PHẬT

Theo bài kinh trên nhân duyên để Đức Phật ra đời là giúp đoạn trừ khổ đau của SANH - GIÀ - và CHẾT trên cơ sở đoạn trừ THAM - SÂN - SI bằng con đường TÁM CHÁNH ĐẠO. Lý do và phương pháp cụ thể rõ ràng, nhất quán.

Thế nhưng, vài trăm năm sau xuất hiện “kinh Pháp Hoa” nảy nòi chuyện nhân duyên Bụt ra đời là nhằm “khai thị ngộ nhập tri kiến Phật”, bởi “chúng sanh đồng Phật tánh”. Sự cải biến này có nhiều thâm ý:

- Tầm thường hóa danh hiệu Phật, bởi chúng sanh nào cũng có sẵn “Phật tánh”, đều có thể thành “Phật”. Mọi người mặc nhiên thừa nhận “Con chó có Bụt tánh”, “Khỉ Ngộ Không thành Đấu Chiến Thắng Phật”.

- Tầm thường hóa “tri kiến Phật” vì ai cũng có thể hội nhập được.

- Kích thích tà thượng mạn nơi những kẻ tin theo khi nghĩ mình cũng có thể leo cao thành Bụt. Nhất là khi được cả Bồ-tát Thường Bất Khinh cúi đầu “lạy các ngài, tôi không dám khinh thường các ngài. Các ngài rồi cũng sẽ thành Phật”???

- Chính từ đây, những kẻ ngụy trá tự tác xưng danh và những kẻ mê tín tin theo họ. Mọi người sẵn sàng quỳ lạy bất kỳ kẻ nào được ca xưng là “Phật sống”, “Phật tái sanh”, “Phật gia”, “Tiểu Phật”…

- Thấu cáy phỉ báng danh hiệu Phật vì “chúng sanh đều có Phật tánh”. Chúng sanh là những loài nào?

Chỉ một ý nhỏ trong “kinh Pháp Hoa” còn chứa đựng nhiều thâm ý xuyên tạc phá hoại, huống hồ cả cuốn “kinh” này còn kinh hoàng khủng khiếp đến đâu. Việc đưa ra ánh sáng tất cả tà pháp xin để danh cho các vị thiện trí thức.

HOÀNG GIA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét