Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

BỒ TÁT CON KÍNH PHÁP SƯ ĐẠI THỪA MÙ QUÁNG NHƯ BÀ LA MÔN THỜ LỬA

Nguyên văn Bồ-tát giới khinh thứ 46
“46.- GIỚI THUYẾT PHÁP KHÔNG ÐÚNG PHÁP
Nếu Phật tử, thường nên có lòng đại bi phát tâm giáo hóa. Lúc vào nhà đàn hội sang giàu, cùng trong tất cả chúng hội, không được đứng thuyết pháp cho hàng bạch y. Phải ngồi trên tòa cao trước chúng bạch y. Vị Tỳ kheo Pháp sư không được đứng dưới đất thuyết pháp cho tứ chúng. Khi thuyết pháp, vị Pháp sư ngồi tòa cao, dùng hương hoa cúng dường, còn tứ chúng, hàng thính giả, thời ngồi dưới. Ðối với Pháp sư phải như là hiếu thuận cha mẹ, kính thuận Sư trưởng như Bà La Môn thờ lửa. Nếu Phật tử thuyết pháp mà không đúng như pháp thời phạm “khinh cấu tội”.”
PHÂN TÍCH PHẢN BIỆN
Giới 46 phải sửa lại cho đúng ‘Giới thuyết pháp không đúng theo phép’. Trong luật Patimokkha gốc có cả một chương về ‘thuyết pháp’, với những quy định cụ thể: thời gian, nơi chốn, đối tượng, trường hợp nào được hay không được thuyết pháp. 
Đáng tiếc thay, ngay trong truyền thống Nguyên thuỷ cũng không còn giữ nghiêm những luật nghi này, cho nên trong một số hội chúng đã có những biểu hiện coi thường Pháp và người thuyết Pháp.
Trong khi đó, Bồ-tát giới mới chỉ học mót được vài điều nhưng tích cực bắt chước, khoa trương thêm (để thoả mãn tính tự cao tự đại của ‘đại pháp’). Ví dụ như Pháp sư phải ngồi trên toà cao, không được đứng, phải có hương hoa cúng dường. 
Điều này lại gây ra một phản tác dụng là nhiều người đã tôn sùng Pháp sư một cách cuồng tín, không hề cảnh giác, giống như các Bà-la-môn thờ lửa. Chi tiết này càng cho thấy Bồ-tát giới là sản phẩm của các tổ sư gián điệp gốc Bà-la-môn.
Như đã nói ở trước, Bồ-tát con vô phúc gặp phải pháp sư ma mãnh, khéo lừa gạt, mà cứ cúc cung kính thuận như Bà-la-môn thờ thần Lửa, có ngày lao đầu vào lửa như thiêu thân, hoặc bán thân, bán con cái không chừng.
Gọi Đại Thừa giáo là Đại Thừa Bà-la-môn giáo cũng chẳng có gì sai.
NGHIÊN CỨU LUẬT HỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét