Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

PHẬT VÀ NGÀI A NAN KHÔNG NÓI. CHỈ CÓ BÀ LA MÔN GIÁN ĐIỆP NÓI "NHƯ VẦY TA NGHE" ĐỂ BIẾN KINH GIẢ THÀNH KINH THẬT


-- Trích Kinh “Cứu-la-đàn-đầu”, số 5, Trường Bộ 1:
“21. Khi nghe nói như vậy những Bà-la-môn ấy la to hét lớn: "Cao quý thay lễ tế đàn, vẻ vang thay sự thành tựu của lễ tế đàn!".
Nhưng Bà-la-môn Kùtadanta ngồi yên lặng. Các vị Bà-la-môn ấy hỏi Bà-la-môn Kùtadanta: "Vì sao Tôn giả Kùtadanta không tán thán là thiện thuyết lời thiện thuyết của Sa-môn Gotama?"
- "Không phải ta không tán thán là thiện thuyết lời thiện thuyết của Sa-môn Gotama. Nếu ai không tán thán là thiện thuyết lời thiện thuyết của Sa-môn Gotama thì đầu người ấy sẽ bị tan nát. Nhưng ta hiện đang suy nghĩ: Sa-môn Gotama không nói: "Như vậy ta nghe" hay "Như vậy đáng phải là thế". Nhưng ngài chỉ nói: "Khi sự việc xảy ra như vậy?". "Khi ấy sự việc xảy ra như thế". Và ta nghĩ: Chắc chắn lúc bấy giờ, Sa-môn Gotama là vua Mahàvijita chủ nhân của lễ tế đàn, hay là vị Bà-la-môn chủ tế lễ tế đàn". Tôn giả Gotama có công nhận là mình đứng ra tổ chức lễ tế đàn hay khiến người tổ chức lễ tế đàn và sau khi thân hoại mạng chung được sanh ở thiện thú cõi trời, ở đời này?"
Này Bà-la-môn, Ta công nhận tự mình đứng ra tổ chức lễ tế đàn hay khiến người tổ chức lễ tế đàn, và sau khi thân hoại mạng chung được sanh ở thiện thú, cõi trời ở đời này. Lúc bấy giờ Ta là vị Bà-la-môn chủ tế đã đứng ra chủ lễ tế đàn này.”
Ý KIẾN CON PHẬT
Chính Bồ-tát là người đứng ra chủ tế nhưng Ngài vẫn không nói “Như vầy ta nghe” khi thuật lại. Vì sao các Tỳ-kheo có biết không? Vì nếu Ngài nói như thế, một kẻ giả danh Ngài cũng biết nói như vậy để rồi bịa ra tà pháp, tà đạo khiến những người cả tin dễ mê theo.
Bậc Chánh Đẳng Chánh Giác không nói, đương nhiên Thánh Tăng Ananda cũng không thể nói. Chỉ có người đời sau không hiểu hoặc cố tình nói để hợp thức hoá sự nguỵ trá của mình.
Đã đến lúc những gì của Đạo Phật phải trả về cho Đạo Phật. Còn câu nói “Như vầy tôi nghe” phải trả về cho các gián điệp tà sư và kinh văn ngụy tạo của họ.
PHẬT TỬ CHÁNH TRUYỀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét