Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018

CHÚC MỪNG XUÂN MỚI


Nhân khi đất trời chuyển mùa, Thần Hộ Pháp Dhammapala đến thăm Thần Hộ Tự chùa Việt. Cả hai chào hỏi nhau xong, Thần Hộ Pháp nhìn quanh rồi thắc mắc:
- Thần Hộ Tự này, vì sao chùa của Ngài khắp nơi treo bảng “Chúc Mừng Xuân Mới” chứ không phải “Chúc Mừng Năm Mới” như người ta?
- Bạch Ngài, vì chúng tôi chúc mừng nhau theo thời tiết của đất trời, chứ không theo lịch phong kiến đô hộ xưa cũ.
- Các Ngài cũng ăn Tết như người khác?
- Thưa, đối với người con Phật, ngày nào giữ tròn giới hạnh, làm lành lánh ác, ngày đó là ngày Tết, ngày hội, ngày Xuân. Chùa Việt Nam ăn Tết mừng Xuân cũng trong tinh thần ấy.
- Lành thay. Mùa Xuân của đất trời bắt đầu bằng muôn hoa khoe sắc thắm. Mùa Xuân trong Đạo Phật phải bắt đầu từ giới hạnh thanh tịnh mà nên.
- Thưa Ngài, mùa Xuân sâu bọ cũng nảy nở rất nhiều. Mùa Xuân trong đạo cũng thế ạ! Có người còn nói bây giờ là thời “mạt pháp”, là mùa đông của giáo pháp.
Chỉ có con người mạt, chứ Phật Pháp không bao giờ mạt. Với người có giới hạnh thanh tịnh thì mùa Xuân Chánh Pháp mãi tồn tại bất diệt.
- Còn khi giới hạnh không thanh tịnh, sâu bọ mới nảy sinh, mới không biết phân biệt đâu là chánh Pháp, đâu là ngụy pháp giả danh.
- Đúng vậy. Phật Pháp qua hơn hai ngàn năm trăm năm đã bị ngộ nhận sai lạc quá nhiều so với thời Đức Phật còn hiện tiền.
- Thưa, chính Đức Phật cũng đã cảnh baăo rất nhiều về điều này.
- Nhưng nhiều người không biết, bởi vì Chánh Kinh Chánh Luật đã không còn được y cứ tìm hiểu trước. Trái lại cứ bạ đâu tin đó, nghe sao tin vậy, cho nên mới ra nông nổi. Phật cao bao nhiêu, ác ma cũng vói theo bấy nhiêu.
- Vâng, thưa Ngài. Sự cả tin ngây thơ sẽ là nô lệ cho tôn giáo giả danh. Phải có giới hạnh thanh tịnh cùng với trí thấy biết chánh tà, chân ngụy mới mong thoát khỏi sự đô hộ của ác ma giả Phật. Được vậy mới trở về đúng theo Chánh Đạo của Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni, thưa Ngài.
- Lành thay, phước báu thay cho những ai biết đúng Chánh Tam Bảo để nương theo. Xin chúc chùa Việt của Ngài: Xuân mới tràn đầy giới hạnh thanh tịnh cùng với trí thấy biết thanh tịnh, để trở thành Thánh địa cho các nơi tìm đến học hỏi.
- Dạ, xin tri ân Thần Hộ Pháp Dhammapala.
Hai vị Thần nói xong cùng hợp sức phóng hào quang sáng rực khắp đất trời Việt Nam.
DHAMMAPALA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét