Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

KINH GIẢ TRIỆT KINH THẬT. SƯ GIẢ DIỆT SƯ THẬT


Hai cư sĩ ngồi nói chuyện với nhau. Cư sĩ thứ nhất mở sổ tay rồi hỏi cư sĩ thứ hai:
- Thưa đạo hữu, trong Bát Nhã Tâm Kinh của Đại Thừa có câu: “Nầy Xá Lợi Tử, tướng không của các pháp ấy chẳng sinh chẳng diệt, chẳng nhơ chẳng sạch, chẳng thêm chẳng bớt…”và trong Trung Quán Luận của ngài Long Thọ có ghi: “Không sanh, không diệt. Không thường cũng không đoạn. Không một cũng không khác. Không đến cũng không đi”. Còn trong kinh Nguyên Thủy Phật Thuyết Như Vậy, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng dạy tương tự: “- Này các Tỷ-kheo, có xứ này, tại đây không có đất, không có nước, không có lửa, không có gió; không có Hư Không Vô Biên Xứ, không có Thức Vô Biên Xứ, không có Vô Sở Hữu Xứ, không có Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ; không có đời này, không có đời sau, không có cả hai mặt trăng mặt trời. Do vậy, này các Tỷ-kheo, Ta tuyên bố không có đến, không có đi, không có trú, không có diệt, không có sanh; không có an trú, không có chuyển vận, không có sở duyên, đây là sự đoạn tận khổ đau (Ud. 80). Những lời dạy trên hoàn toàn giống nhau, chứ có khác chỗ nào đâu?
- Đạo hữu mới chỉ thấy miếng mồi giả giống y như thật, chứ không thấy cái lưỡi câu chết người bên trong miếng mồi giả ấy.
- Sự khác biệt chết người ấy là gì, mong đạo huynh chỉ giáo!
- Đạo hữu nên nhớ kỹ cái “XỨ” này trong kinh Nguyên Thủy chính là Niết Bàn, là Diệt Đế; và Con đường đi đến Diệt Đế là Tám Chánh Đạo, tức là Đạo Đế bao gồm Chánh Kiến, Chánh Tư Duy, Chánh Ngữ, Chánh Nghiệp, Chánh Mạng, Chánh Tinh Tấn tức Bốn Chánh Cần, Chánh Niệm - Bốn Niệm Xứ, Chánh Định - Bốn Thiền Bốn Thánh Định. Như vậy, đây cũng là sự khẳng định của Bốn Diệu Đế: Khổ - Tập - Diệt - Đạo, hay Bốn Thánh Chân Lý đúng cho mọi người, mọi lúc, mọi nơi. Bốn Thánh Đế này có chứng có đắc theo thứ tự rõ ràng.
- Cho nên trong cái “Xứ - Niết Bàn” ấy, Đức Thế Tôn mới nói không có bốn Thiền Vô sắc: không có Hư Không Vô Biên Xứ, không có Thức Vô Biên Xứ, không có Vô Sở Hữu Xứ và không có Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ, chứ không phủ định Chánh Định - Bốn Thiền Hữu Sắc, tức Bốn Thiền Bốn Thánh Định?
- Đúng vậy! Thế nhưng cái “không sanh, không diệt, không nhơ không sạch, không đến không đi” của Bát Nhã và Trung Quán Luận của luận sư gốc Bà-la-môn Long Thọ lại là sự phủ địch sạch trơn tất cả, kể cả Bốn Thánh Chân Lý Không có khổ, tập, diệt, đạo. Không có trí cũng không có đắc, vì không có sở đắc”, nhưng lại “có” cái Bát-nhã-ba-la-mật mà đến “ba đời chư Phật còn phải nương theo”. Sự mâu thuẫn lập lờ đánh lận con đen này cũng chính là thủ đoạn “dùng vũ khí người để giết người”, đạo hữu có hiểu không?
- À, tôi hiểu rồi, để thực hiện được thủ đoạn này, các luận sư gốc Bà-la-môn như Long Thọ, Thế Thân, Vô Trước… phải đóng vai gián điệp, phải xuất gia giả làm Tỷ-kheo.
- Đúng vậy. Họ phải nằm chính trong hàng ngũ của đạo Phật, tự đề cao mình là các “Bồ-tát”, tạo ra các kinh giả, luật dỏm, luận rởm để phủ định các Kinh - Luật gốc và khinh thường các Thánh Tăng A La Hán.
- Chỉ có cách ấy họ mới khiến cho những kẻ ngây thơ tin họ và xa rời Phật Pháp thực sự. Đương nhiên họ cũng phải ra sức ngụy biện lươn lẹo để những kẻ cả tin thấy có lý, nhờ vậy họ mới đổi trắng thay đen, mới biến ngụy thành chân được.
- Người ta chạy theo tà pháp của các luận sư Bà-la-môn gián điệp mà cứ ngỡ là Chánh Pháp. Buồn thay, trong Kinh văn Nguyên Thủy, Đức Thế Tôn đã cảnh giác rất nhiều về điều này, nhưng người ta đã không được nhận thức đầy đủ vì các bản Kinh gốc bằng tiếng Sanskrit đã bị tiêu hủy không còn một cuốn.
- Từ đây kinh giả mới triệt được Kinh thật, “Thánh Tăng” giả mới triệt được Thánh Tăng thật, “Niết Bàn” giả mới diệt được Niết Bàn thật.
- Vì sao, đạo hữu có biết không?
- Vì Đức Phật đã dạy trong Tương Ưng Nguyên Thủy: Khi nào các người ngu có mặt, chính họ làm Diệu Pháp biến mất (S.ii,223).
- Diệu Pháp đã bắt đầu xuất hiện nơi đạo hữu rồi đó!
- Xin chân thành cảm ơn đạo huynh.
THÍCH CHÂN THẬT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét