Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Câu hỏi cho kinh TIỂU KHÔNG, số 121, Trung Bộ 3


KINH TIỂU KHÔNG VÀ BỐN THIỀN VÔ SẮC CÙNG VÔ TƯỚNG TÂM ĐỊNH
DẪN: Hai ngàn năm trước Phật giáo Bắc Tông đã không có ĐẠI PHƯỚC DUYÊN tiếp cận được TẠNG KINH PALI NIKAYA CHÁNH GỐC CỦA ĐẠO PHẬT, cho nên không một ai phát hiện được những dối trá, xuyên tạc, chống phá thâm độc của các tam tạng ngụy giáo do các giả sư Bàlamôn truyền ban.
Với tạng A HÀM Bắc tông, tuy được dịch từ tạng SANSKRIT (được xem như tương đương Pali phương Nam), thế nhưng chúng cũng đã bị cải biên, sửa đổi, thêm bớt với rất nhiều THÂM Ý PHÁ HOẠI (Sau đó các tạng Sanskrit đã bị các giả sư gián điệp THỦ TIÊU TOÀN BỘ để không ai có thể phát hiện được thủ đoạn này. Xem “So sánh Chánh Kinh Trung Bộ Pali và tà kinh Trung A Hàm”).
Chỉ xét riêng hai bài kinh TIỂU KHÔNG và ĐẠI KHÔNG (số 121 – 122 Trung Bộ 3) cũng có nhiều sai lạc so với hai bài kinh cùng tên trong tạng A Hàm Bắc tạng.
Các tu sĩ Bắc Tông nếu tu theo các Tổ Đại Thừa hoặc các giả sư Bàlamôn có khi cả đời nỗ lực cũng chưa chắc chứng đắc được một tầng thiền. Thế nhưng họ chỉ cần hiểu và thực hành đúng theo lộ trình bài kinh TIỂU KHÔNG PALI, họ cũng có thể chứng đắc ‘không khó khăn, không mệt nhọc, không phí sức’ BỐN THIỀN VÔ SẮC mà họ cũng như tất cả các tu sĩ ngoại đạo đều phải rơi vào.
Theo lộ trình ‘TIỂU KHÔNG’, các tu sĩ Đại Thừa chỉ cần chứng đạt tầng thiền đầu tiên là HƯ KHÔNG VÔ BIÊN XỨ, ngay tức khắc họ cũng sẽ hiểu được “Tánh Không” của Bát Nhã, tánh "Như thị" của Pháp Hoa, tánh "Diệu hữu" của Hoa Nghiêm, ‘Kiến tánh thành Bụt’ của Thiền Tông, “Nhất tâm bất loạn” của Tịnh Độ Tông v.v... và v.v... tất cả cũng chỉ là sự ngộ nhận thô thiển và ngu dốt trước khái niệm KHÔNG TÁNH của Đức Phật.
Đó là chưa nói đến Thức Vô Biên Xứ, Vô Sở Hữu Xứ, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ, càng chưa nói đến Vô Tướng Tâm Định của Phật; càng chưa nói đến ĐẠI KHÔNG tức BỐN THIỀN HỮU SẮC cũng là CHÁNH ĐỊNH của Đức Thế Tôn.
Ai đó còn hoài nghi? Hãy đọc kĩ hai công trình “BẢN TUYÊN CÁO TRONG VỤ ÁN XUYÊN THẾ KỶ: AI ĐÃ GIẾT PHẬT GIÁO” và “BÀI ĐIẾU VĂN DÀNH CHO THIỀN TÔNG - PHẬT GIÁO VÕ LÂM” cũng đủ thấy người viết chỉ vận dụng một góc pháp môn BỐN NIỆM XỨ cũng đủ đập tan sự ngộ nhận tai hại suốt hai ngàn năm qua về ‘tánh không’, về ‘kiến tánh’ của Phật giáo Đại Thừa Bàlamôn.
TẠP CHÍ HỌC PHẬT
Xem nguyên văn kinh Tiểu Không Pali và A Hàm tại đâ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét