Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

KINH NÓNG - MADE IN CHINA

DẪN: Trong Đại Thừa giáo có từ 'kinh nóng' để nói tình trạng khi trì tụng 'kinh cao siêu' thế nhưng người tụng lại gặp các tai ương, bệnh tật, hoạ vô đơn chí lên bờ xuống ruộng; nhưng không trì tụng thì lại bình an. Bài dưới đây chỉ rõ nguyên nhân và cách diệt trừ.
---------
Cư sĩ Bắc hỏi cư sĩ Nam:
_ Thưa hiền huynh, từ khi tôi tụng kinh Địa Tạng cứ luôn gặp chuyện xui xẻo, gia đạo lại thường bất an. Nhiều người nói họ tụng kinh Kim Cang cũng bị “nóng” như vậy. Vì sao thế?
_ Vì đó là kinh giả do các Bà-la-môn gián điệp viết ra, tung vào Phật giáo để phá hoại Phật pháp, chia rẽ Tăng đoàn. Ông thọ trì những kinh như vậy có gặp quả báo tai ương hiện tiền là chuyện đương nhiên, còn phân vân gì nữa. Ông không mau tránh xa mớ tà kiến ấy, cứ ôm ấp chúng, còn bị rớt xuống địa ngục nóng gấp ngàn vạn lần hơn nữa.
_ Nhưng dưới địa ngục đã có Địa Tạng Vương Bồ-tát cứu độ?
_ Người có trí tuệ nên tin vào luật nhân quả hay tin lời kẻ khác?
_ Đương nhiên phải tin vào luật nhân quả trước. Nhưng trong Năm Căn, Năm Lực của tiểu thừa, Phật dạy phải có Tín Căn, Tín Lực đi đầu kia mà?
_ Đó là tin vào Phật, vào Pháp, vào Tăng và vào Giới để có Tấn Căn, Niệm Căn, Định Căn, Tuệ Căn nhằm tự tu tập và giải thoát khỏi khổ đau chứ không phải tin càn kẻ khác. Đừng nghĩ đơn giản rằng dù làm ác tạo tội bị xuống địa ngục vẫn được cứu rỗi dễ dàng để rồi cứ tiếp tục làm càn. Hai sự tin tưởng này trái ngược nhau hoàn toàn. Ông phải phân định cho rõ để khỏi rơi vào bẫy của phù thuỷ.
_ Ừ nhỉ, thảo nào Tín Căn, Tín Lực phải có Tuệ Căn, Tuệ Lực đi kèm. Đức tin mà không có trí tuệ là mê tín, tà tín, cuồng tín đúng không?
_ Ông bắt đầu có chánh tín rồi đấy!
_ Giờ đây tôi phải làm gì?
_ Hãy biết đặt các kinh “nóng” ấy vào đúng chỗ của nó!
_ Bếp lò ư?
_ Còn phải hỏi!
NAM PHƯƠNG NỮ SĨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét