Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

ĐỐI THOẠI CHAY MẶN

DẪN: Sau hàng ngàn năm thống trị, giờ đây các 'tam tạng đại thừa' đang bị phơi bày sự ngụy trá, phi lí, phi pháp của chúng. Từng ngày các kinh luật luận ngụy tạo bị sụp đổ từng mảng lớn để đi đến hoại diệt đúng với bản chất giả tạo của chúng.
Trong đó tư tưởng lai Bàlamôn 'ăn chay mới từ bi' trong những cái đầu ngây thơ vẫn còn tác yêu tác quái. Bài đối thoại CHAY MẶN dưới đây góp thêm một ánh đuốc rọi sáng vào cái đáy giếng tà kiến - chấp thủ giới này.
----------
ĐỐI THOẠI CHAY 1
_ Bạn có biết trên thế giới có một vận động viên chuyên ăn chay trường không?
_ Biết. Nhưng triệu triệu vận động viên khác ăn gì?
_ Ăn mặn.
_ Đúng vậy. Và bạn có biết vì sao tuyệt đại đa số các nhà bác học, khoa học lừng danh thế giới đều ăn mặn không?
_ Vì sao?
_ Vì kiếp trước họ không tu theo hạnh... con bò.

*** ĐỐI THOẠI CHAY 2
_ Nếu những người ăn mặn chuyển sang ăn chay thì hàng tỷ heo, bò, dê, gà đã không bị giết.
_ Nếu những người ăn chay chuyển sang ăn mặn thì hàng ức tỷ tỷ côn trùng và vô số vô lượng vi sinh đã không bị giết.
_ Ngụy biện.
_ Hãy nhìn vào ly nước, dĩa rau dưới kính hiển vi sẽ rõ.
_ Người ăn mặn vừa ăn rau vừa ăn thịt nên sát sanh nhiều hơn.
_ Trừ những người ăn và cúng dường “tam tịnh nhục”.

*** ĐỐI THOẠI CHAY 3
_ Có người chứng minh ăn chay tránh được những bệnh do ăn mặn.
_ Nhưng họ quên chứng minh ăn mặn tránh được bệnh do ăn chay.
_ Bệnh gì?
_ Bệnh đần độn!
_ Chứng minh?
_ Bạn thấy có con bò nào nhờ ăn cỏ lại khôn hơn sư tử không?
_ Ừ nhỉ, tinh ranh đến như Tôn Ngộ Không, chuyên ăn hoa quả, nhưng vẫn không thoát ra khỏi bàn tay của Thế Tôn ăn “tam tịnh nhục”.
_ Bạn so sánh quá vụng đấy! Tuy nhiên nếu họ hàng nhà khỉ biết ăn “mặn” như vượn cổ, thì chúng đã tiến hóa thành người từ lâu rồi.
_ Thảo nào Darwin, cha đẻ của thuyết tiến hóa, đã không mắc bệnh do ăn chay.
_ Nhưng đám con cháu của hầu vương vẫn cứ thích ở trong động Hoa quả, nên cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ.

*** ĐỐI THOẠI CHAY 4
_ Trong rất nhiều bài kinh và luật nguyên thuỷ chứng tỏ rõ ràng Đức Thế Tôn và các vị Tỳ-kheo ăn tam tịnh nhục.
_ Chớ có tin, điều đó do người sau thêm vào!
_ Vậy tại sao nhiều người lại tin những kinh-luật-luận xuất hiện sau này, do các luận sư gốc Bà-la-môn kết tập và xiển dương, trong khi ăn chay vốn là truyền thống của Bà-la-môn giáo?
_ Chớ có không tin, vì phải... Tín-Nguyện-Hạnh!
_ Đức tin không kèm trí tuệ là gì?
_ Tà tín, mê tín, cuồng tín.
_ Đa nghi không kèm trí tuệ là gì?
_ Nghi triền cái, nghi kiết sử, nghi bóng nghi gió.
_ Chấp thủ giới luật sai lầm dựa trên tà tín, mê tín, cuồng tín, nghi triền cái, nghi kiết sử là gì?
_ Giới cấm thủ.
_ Những ai còn bị giới cấm thủ?
_ Phàm phu.
_ Giữa phàm phu và hiền trí nên tin ai?
_ Tin cậu rồi!

*** ĐỐI THOẠI CHAY 5
_ Nếu có kẻ ngoài hành tinh đến đây ỷ thông minh hiếp yếu, giết người ăn thịt, họ hiền hay ác?
_ Cực ác!
_ Sao cậu còn ăn gà vịt?
_ Thứ nhất: tớ không nhất thiết phải ăn thịt cá. Thứ hai: tớ không tự ý sát sanh và khuyến khích người khác sát sanh. Thứ ba: tớ không ăn thịt còn sống, chỉ ăn thịt đã chết theo luật tam tịnh nhục. Hai trường hợp hoàn toàn khác nhau.
_ Nếu kẻ ngoài hành tinh cũng chỉ ăn thịt người chết “không thấy, không nghe, không nghi”?
_ Tôi dạy họ không nên ăn như vậy, và chín loại thịt khác nữa: thịt voi, thịt ngựa, thịt chó, thịt rắn, thịt sư tử, thịt hổ, thịt beo, thịt gấu, thịt chó sói (Đại Phẩm – Mahāvagga, chương VI, [59, 60]).
_ Dễ gì họ nghe theo? Và vì sao không nên ăn mười loại thịt ấy?
_ Họ thông minh đọc Kinh Nikaya và Luật Patimokkha sẽ hiểu.
_ Nếu họ đọc kinh luật Đại thừa, họ sẽ tiến bộ hơn, sẽ ăn chay và sẽ nguyền rủa ăn mặn?
_ Đó là khẩu nghiệp của họ, nhưng tiến bộ hơn thì chưa chắc.
_ Vì sao?
_ Vì trước đạo Phật, những người Bà-la-môn cũng đã nghĩ và làm như vậy.
_ Và họ tự cho mình là giai cấp tối thượng trong một xã hội bán khai còn đầy dẫy bất công vì phân biệt giai cấp?
_ Đúng thế. Nhiều nơi khác cũng kiêng ăn thịt cá cả tháng nhưng cũng giết người như ngoé.
_ Đề Bà Đạt Đa cổ vũ ăn chay và cũng “tiến bộ” như vậy!
_ Nghe nói, có kẻ diệt chủng sát nhân cũng biết ăn chay trường!
_ Bởi, ăn chay và đạo đức là hai vấn đề khác nhau.
_ Cho nên một chiều dựa vào ăn chay rồi lên án ăn mặn là vô đạo đức, thì thật quá đáng, nếu không muốn nói là phi đạo đức.
_ Giống như một người Bà-la-môn đem tới một nắm cỏ bắt những người khác phải ăn, ai không thực hành theo thì mắng chửi sỉ vả?
_ Đúng vậy. Hẳn, cậu đã đọc Nikaya nên mới biết ví dụ ấy.
_ Vì thế tớ có đủ thông minh để đối đáp với người ngoài hành tinh?
_ Mong người khác cũng như vậy!
SIÊU TAM TỊNH
-----------------------------

SỰ TÍCH HAI NHỤC KẾ VÀ CÁC VẤN ĐỀ CHAY MẶN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét