Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

VU LAN TẦU KHÔNG BÁO HIẾU, CHỈ BÁO NGỐ


Nhân ngày Vu Lan bồn Đại Thừa Bàlamôn, hai cư sĩ ngồi nói chuyện với nhau. Vị thứ nhất:
_ Này ông, trong Phật giáo Đại Thừa có chuyện bà Mục Liên Thanh Đề, 'mẹ' của ngài Mục Kiền Liên, bị đọa vào địa ngục vì tội cúng dường thịt chó cho chư Tăng. Sau đó ngài Mục Kiền Liên Đại Thừa được Bụt Đại Thừa chỉ dạy cách cứu mẹ. Tui thấy chuyện này có nhiều điều vô lý.
_ Vô lý chi mô?
_ Thứ nhất ngài Mục Kiền Liên được xem là đệ nhất thần thông và có cả tha tâm thông, vậy tại sao ngài không biết được mẹ ngài sắp làm điều phi pháp để cứu mẹ ngay từ đầu, lại để mẹ phạm tội rồi mới cứu?
_ Ừ nhỉ! Ngài Mục Kiền Liên để mẹ phạm tội, phải khổ đau trong địa ngục rồi mới cứu, vậy đâu phải là đệ nhất thần thông, đâu phải là đại báo hiếu.
_ Lại nữa, đặt trường hợp ngài Mục Kiền Liên không biết, nhưng còn một ngàn hai trăm năm mươi vị Thánh Tăng A La Hán, còn hàng ngàn Thánh Ni khác, không lẽ tất cả cũng không biết để báo cho vị trưởng lão ngay từ đầu hay sao?
_ Ừ nhỉ! Thánh Tăng, Thánh Ni phải biết chứ. Đó là chưa nói đến chuyện, trong kinh văn Đại Thừa có hàng hà sa số các Bồ-tát cao siêu. Chẳng lẽ tất cả đều không biết? không tìm mọi cách ngăn chặn ngay từ đầu? Đúng là vô lý!
_ Và ngay cho dù tất cả không biết, nhưng chắc chắn Bụt Đại Thừa phải biết để ngăn chặn mẹ của vị đại đệ tử của mình chứ? Chính Phật Thích Ca đã dạy phải NGĂN ÁC, DIỆT ÁC, SANH THIỆN, TĂNG TRƯỞNG THIỆN kia mà? Bụt Đại Thừa phải báo cho ngài Mục Kiền Liên hoặc trực tiếp ngăn bà Mục Liên Thanh Đề làm ác ngay từ đầu thì mới là bậc Thế Gian Giải chứ?
_ Đúng thế! Có vậy mới đúng là Đức Chánh Biến Tri, bậc Thầy Trời Người, mới xứng là Đạo Sư của Đệ nhất thần thông. Trong kinh văn Nguyên Thủy, Đức Phật tiên tri sự việc đúng y như thật, thậm chí biết được cả tỉ năm sau trái đất sẽ bị nung chảy hoàn toàn nữa kia.
_ Chưa hết, không lẽ tất cả các vị Tăng ăn bữa cơm cúng dường ấy lại bị lú lẫn đến độ không một ai nhận biết được thịt chó? Không một ai có thể phát hiện sớm mình bị lừa? Tất cả đều giả ngơ đến thế hay sao? Không lẽ Bụt, các Thánh Tăng, Thánh Ni và các Bồ-tát khác không cảnh báo cho họ để tránh phạm giới hay sao?
_ Vô lý đến độ đáng nghi ngờ.
_ Đã vậy, nếu bà Mục Liên Thanh Đề đã làm ác, bị đọa địa ngục; sao lại được chư Tăng hùa nhau cứu thoát, như vậy họ có PHÁ LUẬT NHÂN QUẢ không? Cứ cứu độ kiểu đó, cha mẹ hoặc người thân của mấy tăng ni thấy vậy rồi cứ tha hồ làm ác tạo tội, không còn ai sợ quả báo địa ngục vì tin rằng sẽ được con cháu cứu rỗi; thử hỏi có phải kinh văn Đại Thừa đã dẫn đường cho ác pháp không?
_ Chứ còn gì nữa! Tà pháp, phi pháp rành rành. Trong kinh văn Nguyên Thủy làm gì có những chuyện vô lý ấu trĩ như thế.
_ Vả lại, theo kinh văn Nguyên Thủy dù con cái có cõng cha mẹ cả trăm năm cũng chưa đền đáp hết công ơn cha mẹ, mà phải an trú cha mẹ trong CHÁNH TÍN, THIỆN GIỚI, BỐ THÍ, TRÍ TUỆ mới thực là báo hiếu.
_ Đúng vậy. Với người con Phật chân chính, suốt 365 ngày trong cả trăm năm đều phải nhớ ơn và báo hiếu cho cha mẹ đúng pháp.
_ Đằng này mấy ông luận sư rởm đời sau vẽ ra chuyện Vu Lan cứu rỗi đầy vô lý rồi mỗi năm chỉ rầm rộ “báo hiếu” có một ngày, còn 364 ngày còn lại thì sao? Như vậy có thật sự báo hiếu không? Có thực hành đúng chánh pháp không?
_ Rõ ràng đã có những ông Bà-la-môn gián điệp cố tình vẽ ra kinh dỏm, thánh giả để phá hoại Phật Pháp.
_ Ấy vậy mà hàng ngàn năm qua người ta cứ nhắm mắt tin theo, ông xem có vô minh không?
_ Mô Phật! Vậy thì từ nay ngày “Vu Lan báo hiếu” phải đổi thành ngày “Vu Lan báo ngố” để nhắc các Phật tử phải luôn ghi nhớ chớ có tin bừa, tín ẩu.
_ Và mọi người phải nhắc nhở nhau “Chớ có tin vì nghe TRUYỀN THUYẾT, chớ có tin vì theo TRUYỀN THỐNG, chớ có tin vì nghe người ta ĐỒN, chớ có tin vì đó là KINH ĐIỂN, chớ có tin vì nhân LÝ LUẬN SIÊU HÌNH, chớ có tin vì theo một LẬP TRƯỜNG, chớ có tin vì ĐÁNH GIÁ HỜI HỢT những dữ kiện, chớ có tin vì phù hợp với ĐỊNH KIẾN, chớ có tin vì UY QUYỀN, và chớ có tin vì người nói là mấy ông tổ sư Bà-la-môn GIÁN ĐIỆP”.
_ Đúng vậy! Ngày “Vu Lan báo hiếu” thực ra là ngày “Vu Lan báo oán” của mấy ông Bà-la-môn gián điệp mà thôi. Chớ có tin! Chớ có tin!
PHẬT GIÁO CHÂN CHÁNH

SÁM HỐI CHÂN KINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét