Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

THÁNH KINH VÀ KINH TỞM


Qua hàng ngàn năm kinh A Hàm và các kinh Đại Thừa được vô tư tin tưởng và truyền thừa trong nhiều chùa, thiền viện, học viện, trung cao cấp Phật học. Vì dễ dãi chấp nhận, không thận trọng suy xét nên không nhận chân những độc hại chết người trong các tà kinh này.
Với người trí chỉ cần một so sánh điển hình giữa hai bài kinh tương đương dưới đây cũng đủ thấy rõ sự thâm độc ma giáo của các giả sư Bà-la-môn gián điệp đã tung vãi trong các ngụy kinh như thế nào.
] Kinh Nikaya‘Đại Kinh Đoạn Tận Ái, Trung Bộ 1, trang 582, xb 1992:
Phật Thích Ca dạy: “Rồi này các Tỷ-kheo, sau chín hay mười tháng, người mẹ sinh đẻ với sự lo âu lớn đối với gánh nặng ấy. Khi đã sinh, người mẹ nuôi hài nhi ấy với máu của mình. Này các Tỷ-kheo, trong luật của bậc Thánh, sữa của bà mẹ được xem là máu” (Bản dịch của HT Minh Châu)
! Kinh A-Hàm tương đương, ‘Kinh Trà Đế, số 201, Trung A-hàm tập 4, trang 471, xb 1992:
Bụt A Hàm phán: “Thai mẹ kéo dài chín tháng hay mười tháng rồi sanh. Sau rồi được nuôi dưỡng bằng máu. Máu đó ở trong Thánh pháp gọi là sữa mẹ (Bản dịch của TT Tuệ Sỹ).
** BÌNH LUẬN
Đúng như Thánh Kinh Pāli vinh danh, người mẹ chín tháng cưu mang đứa con mình với biết bao lo âu, khó khăn, nặng nhọc. Sau bao đau đớn sinh thành, người mẹ còn phải nuôi con bằng chính sữa của mình.
Đối với bậc Chánh nhân, nguồn sữa mẹ nuôi mình khôn lớn phải được xem như chính máu của mẹ sẻ chia giúp mình tồn tại. Những người con chí hiếu nghe lời dạy chí tình của Phật chỉ muốn rơi nước mắt trước ơn sâu của mẹ, vì ân giáo dưỡng của Phật.
Trong Thánh Kinh Pali hình ảnh ‘sữa mẹ như máu’ thiêng liêng, cao quý, thánh thiện bao nhiêu, trái lại trong A Hàm lại cải biên kinh tởm, kinh khiếp, kinh hoàng bấy nhiêu. Đây là đặc trưng cho kiểu ‘thấu cáy của bọn trí thức đểu’ mà thế gian thường hay khinh bỉ.
Vì nó quá kinh tởm nên phải để dành cho những vị không chứng không đắc, không dơ không sạch, không ý không thức lãnh thọ giải thích. Nếu còn một chút lý trí may ra nhận chân được sự thâm độc của Ác ma, nhờ vậy sẽ tránh khỏi đọa xứ vì tà kiến do tin tưởng vào các tà kinh ngụy tạo.
Với người trí, bấy nhiêu cũng quá đủ, không cần bình luận gì thêm.
Kinh Sư
------------------
Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét